Bạn Có Thường Bị Trì Hoãn Công Việc Không?
Lượt xem: 14934

Bạn Có Thường Bị Trì Hoãn Công Việc Không? Tôi Sẽ Chia Sẻ Với Bạn 3 Bí Quyết Để Không Trì Hoãn Nữa…

Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với bạn đáp án cho một câu hỏi chung của hầu hết mọi người “Làm thế nào để không bị trì hoãn nữa?”.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng mình rất chăm chỉ, cần cù, chịu khó, nhưng năng suất làm việc lại không cao, hay thậm chí là năng suất còn rất thấp.

Trong quá trình làm việc, tôi nhận thấy rằng: Việc kiếm tiền của chúng ta không xuất phát từ những gì chúng ta nghĩ, mà là từ những việc chúng ta làm.

Vậy, làm thế nào để chúng ta vượt qua được sự trì hoãn đó? Làm thế nào để chúng ta có năng suất làm việc cao hơn?

Tôi sẽ chia sẻ với bạn 3 giai đoạn chúng ta cần làm.

1. Giai đoạn 1: Làm việc một cách chăm chỉ.

Thời gian đầu mới khởi nghiệp, những năm 2013 đến 2016, trong suốt 4-5 năm, tôi làm việc rất chăm chỉ.

Có những hôm tôi ngủ gục ngay trên bàn làm việc, bởi vì thực sự công việc kinh doanh không đơn giản chút nào.

Và tôi thường nói với những người đồng nghiệp của tôi rằng đó là Giai đoạn 1 – giai đoạn chúng ta cần phải làm việc chăm chỉ, chúng ta cần phải biết những thứ chúng ta đang làm vận hành như thế nào.

Hãy làm việc một cách chăm chỉ để bạn có thể học được tất cả những gì liên quan đến công việc kinh doanh. Hãy thử mọi vị trí khác nhau, bởi vì khi bạn ở nhiều vị trí khác nhau thì bạn sẽ nhìn được những khía cạnh khác nhau trong công việc kinh doanh đó.

2. Giai đoạn 2: Làm việc một cách thông minh.

Trong Giai đoạn 1, có thể bạn cảm thấy rất stress – bạn rất căng thẳng, rất mệt mỏi, nhưng đó là giai đoạn mà bạn cần phải làm, cần phải học tập.

Giai đoạn 2 chính là lúc bạn cần làm việc một cách thông minh hơn.

Bạn cần yêu cầu sự giúp đỡ, hỏi ý kiến của những người khác, giao cho họ những công việc có giá trị thấp, từ đó bạn có thể tập trung vào những công việc có giá trị cao.

Làm việc một cách thông minh hơn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều đòn bẩy khác nhau.

Giai đoạn này cũng mất khoảng 1 đến 2 hoặc có thể đến 3 năm. Đó là giai đoạn thứ hai, còn gọi là Giai đoạn Thiết kế Hệ thống, khi bạn làm việc chăm chỉ cho chính mình, thiết kế hệ thống để hệ thống đó có thể hỗ trợ bạn, để bạn có nhiều thời gian hơn, tập trung vào những điểm mạnh của mình, để bạn có thể giúp đỡ nhiều người hơn.

3. Giai đoạn 3: Dành thời gian để suy nghĩ.

Henry Ford từng nói rằng việc suy nghĩ cực kỳ khó khăn và hầu hết doanh nhân đều không làm việc này, bởi vì nó rất khó.

suy_nghi

Bạn sẽ thấy rằng việc suy nghĩ vô cùng khó khăn, bởi vì việc đó tốn rất nhiều năng lượng, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nhưng đó là điều bạn cần phải làm trong Giai đoạn 3.

Mỗi tháng tôi thường dành ra thời gian khoảng 1 ngày để tổng kết lại những điều đã qua và lên kế hoạch cho những điều sắp tới.

Việc đó gọi là Thinking Time. Bạn dành thời gian ở trong một căn phòng nhỏ yên tĩnh, có những câu hỏi trước mặt để bạn trả lời, bởi vì điều bạn đang tìm kiếm là những câu trả lời.

Vì vậy, để có được những câu trả lời tốt, bạn cần có những câu hỏi tốt – Thinking Time – bạn sử dụng bộ não của mình như thế nào?

Tôi đã chia sẻ cho bạn 3 giai đoạn để bạn có được kết quả cao hơn và vượt qua sự trì hoãn của mình:

1. Giai đoạn một: Hãy làm việc một cách chăm chỉ.

2. Giai đoạn hai: Hãy làm việc một cách thông minh.

3. Giai đoạn ba: Hãy dành thời gian để suy nghĩ.

Đó là 3 giai đoạn để bạn có được năng suất lao động làm việc cao hơn và không còn trì hoãn công việc của mình nữa.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung